Thursday, January 12, 2012

5 สูตรไดเอ็ต ที่ไม่ควรทำตาม!

1. สูตรไดเอ็ตที่มีการลดอาหารมากๆ

สูตรนี้อาจทำให้คุณลดน้ำหนักได้ก็จริงแต่แทนที่คุณจะเสียไขมันกลับเป็นกล้ามเนื้อที่เสียไป มันจะทำให้คุณรู้สึกอ่อนเพลียเนื่องจากภาวะสารอาหารไม่สมดุล ในระยะยาวมันจะทำให้สุขภาพของคุณย่ำแย่หรืออาจมีความผิดปกติในการกินอาหารด้วย



2. สูตรไดเอ็ตที่แนะนำให้ลดอาหารบางอย่าง

เช่น เนื้อ ปลา ธัญพืช หรือนม เช่นเดียวกับการลดอาหารการขาดสารอาหารหมู่ใดหมู่หนึ่งจะทำให้ร่างกายไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ



3. สูตรไดเอ็ตที่แนะนำให้ลดคาร์โบไฮเดรต

เช่น พาสต้า ข้าว ขนมปัง ทั้งที่อาหารเหล่านี้คือแหล่งพลังงานสำคัญของร่างกายในขณะที่น้ำหนักลดลง การไดเอ็ตชนิดนี้มักจะเน้นการกินอาหารโปรตีนสูง (หรือไขมันก็สูงด้วย) จริงอยู่ที่อาหารโปรตีนสูงอาจจะทำให้คุณไม่รู้สึกหิว แต่การกินแบบนี้นานๆ จะทำให้คุณป่วยเปล่าๆ ในเมื่อไขมันอิ่มตัวที่มากับผลิตภัณฑ์จากสัตว์อาจเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลและเพิ่มโอกาสเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ



4. สูตรไดเอ็ตดีท็อกซ์

สูตรนี้ที่มีพื้นฐานจากแนวคิดที่ว่าในร่างกายเรามีสารพิษที่สามารถล้างออกไปได้โดยการกิน (หรือไม่กินบางอย่าง) แต่ทั้งนี้ไม่มีหลักฐานว่าในร่างกายเรามีสารมาสะสมไว้ เพราะถ้ามีจริงเราคงป่วยกันถ้วนหน้าไปแล้ว



5. สูตรไดเอ็ตที่กินอาหารเพียงอย่างเดียว

เช่น ซุปกะหล่ำปลี ผลเกรปฟรุต ฯลฯ บ่อยครั้งที่ไม่มีหลักฐานอ้างอิงมาสนับสนุนและหากคุณกินเป็นเวลานานก็จะกลับมาสู่ปัญหาเดิมคือน้ำหนักลดในช่วยระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น แต่ในระยะยาวมันกลับทำให้คุณขาดสารอาหาร


ขอขอบคุณข้อมูลลดน้ำหนักจาก lisa

No comments:

Post a Comment